英語翻譯女性民族服  泰國女性都是下身穿方面裹裙,上衣有幾種不同的搭配。正式服裝一共有5種。第一種就是跟男裝上衣一樣的馬

題目:

英語翻譯
女性民族服
  泰國女性都是下身穿方面裹裙,上衣有幾種不同的搭配。正式服裝一共有5種。第一種就是跟男裝上衣一樣的馬褂搭配,叫做巴羅皮曼(Barumpimarn/Boromphiman)(如左圖泰國公主裝束),圓立領,長方裙,前面或者後面扣扣子。還有一種比較像巴羅皮曼的泰國晚禮裙,叫做絲娃來(Siwalai),與巴羅皮曼唯一的區別就是披肩帶,一般出席皇家典禮或者正式場合才穿。還有一種絲娃來是裙子中間打褶子的。右圖四就是泰國最傳統的民族服恰可拉發特(Chakkraphat/jakapatdi),也包括搭肩,多穿於皇家和國家典禮。與恰可拉發特相似的禮服還有恰可莉(Chakkri/jakgree),裙子也是服新裙(見右圖四)。還有一種晚禮服叫做杜斯特裙(Dusit),是大圓領無袖低胸套裙,也可以做成連衣裙(見右圖二)。  【女性常服】   泰國女性的常服就是條紋布或者單色布做成的服新裙在加上無領短袖上衣,也叫做侖裙Ruean Ton。

解答:

ชุดประจำชาติสตรี
สตรีไทยโดยทั่วไปจะสวมกระโปรงคลุม โดยจะสวมคู่กับเสื้อด้านบนที่ไม่เหมือนกัน ชุดที่เป็นทางการจะมีทั้งหมด 5 แบบ
แบบที่ 1 เหมือนกับชุดเสื้อสุภาพบุรุษเป็นทรงกระบอก เรียกว่าชุดไทยบรมพิมาน (เหมือนภาพซ้าย การแต่งกายของฟ้าหญิง) เสื้อคอกลม กระโปรงยาว ติดกระดุมด้านหน้าหรือด้านหลัง
แบบที่ 2 ค่อนข้างเหมือนกับชุดราตรีไทยของชุดไทยบรมพิมาน เรียกว่าชุดไทยศิวาลัย จะต่างกับชุดไทยบรมพิมานตรงจุดเดียวที่มีสไบพาดบ่า โดยปกติจะสวมใส่ในการออกงานพระราชพิธีหรือสถานที่เป็นพิธีการ อีกอย่างของชุดศิวาลัยนั้น กระโปรงตรงกลางจะจับจีบ
แบบที่ 3 รูปขวาที่ 4 เป็นชุดประจำชาติดั้งเดิมที่สุดของไทย เรียกว่าชุดไทยจักรพรรดิ์ รวมถึงผ้าสไบพาดไหล่ มักจะสวมใส่ในงานพระราชพิธีและงานพิธีของบ้านเมือง
แบบที่ 4 ชุดราตรีไทยที่คล้ายกับชุดไทยจักรพรรดิ์ยังมีชุดไทยจักรี กระโปรงจะเป็นกระโปรงผ้านุ่ง (ดูรูปขวาที่ 4)
แบบที่ 5 ยังมีชุดราตรีไทยอีกแบบเรียกว่าชุดไทยดุสิต ตัวเสื้อเป็นแบบคอกลมกว้าง ไม่มีแขน สามารถทำเป็นชุดกระโปรงติดกันได้ (ดูรูปขวาที่ 2)
ชุดสตรีทั่วไป
ชุดสตรีไทยโดยทั่วไปนิยมเป็นกระโปรงผ้าที่เป็นลายเส้นหรือผ้าสีพื้นใส่กับเสื้อแขนสั้นไม่มีปก เรียกว่าชุดไทยเรือนต้น
緲昏瘧瀹屼簡,鎴戞妸瀹冨垎鎴愪竴鏉℃潯,鏂逛究鐪嬪晩!^^

添加新評論

暱稱
郵箱
網站